Cận cảnh bản độ Yamaha R3 2020 của đại lý Yamaha tại Hà Nội

0
8823

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha R3 là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên được Yamaha phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2015. Trong khi đó hai đàn anh Yamaha R6 và R1 vẫn chưa được phân phối chính hãng.

Theo đó, Yamaha Lê Văn Lương tại Hà Nội đã độ lại Yamaha R3 2020 với tên gọi Yamaha R3M. Xét về tổng thể Yamaha R3M phiên bản độ theo phong cách của đàn anh Yamaha R1M 2020. Điểm nổi bật với bộ team xám đen tem xanh đặc trưng của R1M, đi kèm theo đó là bộ vành màu xanh nguyên bản sẵn có của phiên bản Yamaha R3 2020 Xanh GP.

Yamaha R3M bản độ 2020 (phía trên) và Yamaha R3 2020 nguyên bản (phía dưới).

Với bộ tem trùm của theo phong cách Yamaha R1M, Yamaha R3M trông xá tính hơn với nguyên bản. Xe nổi bật với cặp phuộc vàng Upside Down và hệ thống pô đồ chơi Austin Racing đậm chất xe đua.

Xe sử dụng vành nhôm 5 chấu kép kích thước 17 inch cùng hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau, tích hợp hệ thống phanh ABS. Ở bản độ này cùm phanh đồ chơi của Adelin thay thế cho cùm phanh nguyên bản, kết hợp cùng bao tay đồ chơi của RCB cũng được người thợ cố tình chọn màu vàng theo tông màu vàng của phuộc.

Phía sau, phần đuôi cũng đã được người thợ tháo bỏ dè chắn bùn và biển số mang lại nét thon gọn thể thao cho xe. Ngoài ra gát chân sau CNC đồ chơi cũng là điểm nhấn bản độ này.

Về vận hành xe vẫn được trang bị khối động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng, dung tích 321 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, cho phép YZF-R3 sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 v/ph, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm từ 9.000 v/ph và đi kèm với hộp số 6 cấp. Ống xả Austin Racing cho tiếng nổ mạnh mẽ uy lực hơn.

Ảnh: Yamaha Town Motor 3s Lê Văn Lương