Chi tiết Phiên bản Honda Vario 160 Repsol của tay đua Marc Marquez

0
717

Honda Vario 160 Repsol có ngoại hình mang phong cách xe đua của đội Repsol Honda Team. Mẫu xe này cũng có một số khác biệt so với bản Vario 160 tiêu chuẩn.Astra Honda Motor (AHM) – đơn vị hỗ trợ đội đua Repsol Honda Team tại chặng đua Mandalika MotoGP 2022 đã giới thiệu mẫu Honda Vario 160 làm phương tiện hỗ trợ của đội. Mẫu tay ga mới đã được 2 tay đua Marc Marquez và Pol Espargaro lái thử tại một sự kiện MotoGP diễn ra ở đường đua Mandalika Circuit, Indonesia.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 1
Astra Honda Motor (AHM) – đơn vị hỗ trợ đội đua Repsol Honda Team tại chặng đua Mandalika MotoGP 2022 đã giới thiệu mẫu Honda Vario 160 làm phương tiện hỗ trợ của đội. Mẫu tay ga mới đã được 2 tay đua Marc Marquez và Pol Espargaro lái thử tại một sự kiện MotoGP diễn ra ở đường đua Mandalika Circuit, Indonesia.

Có tổng cộng 4 chiếc Honda Vario 160 được AHM chuẩn bị. Một chiếc thuộc phiên bản Repsol với số hiệu 93 gắn liền với Marc Marquez, chiếc Vario 160 Repsol thứ 2 đeo số 44, đây là số thi đấu của Pol Espargaro. Hai mẫu Vario 160 còn lại được sử dụng làm xe hỗ trợ ở khu vực quanh đường pit.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 2
Có tổng cộng 4 chiếc Honda Vario 160 được AHM chuẩn bị. Một chiếc thuộc phiên bản Repsol với số hiệu 93 gắn liền với Marc Marquez, chiếc Vario 160 Repsol thứ 2 đeo số 44, đây là số thi đấu của Pol Espargaro. Hai mẫu Vario 160 còn lại được sử dụng làm xe hỗ trợ ở khu vực quanh đường pit.

Phiên bản Repsol được ra mắt chỉ vài ngày sau khi Honda Vario thế hệ mới được trình làng. Xe có một số thay đổi ở ngoại hình so với Vario 160 tiêu chuẩn, như lớp sơn phối các màu cam, đỏ, xanh, trắng đặc trưng của Repsol Honda Team.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 3
Phiên bản Repsol được ra mắt chỉ vài ngày sau khi Honda Vario thế hệ mới được trình làng. Xe có một số thay đổi ở ngoại hình so với Vario 160 tiêu chuẩn, như lớp sơn phối các màu cam, đỏ, xanh, trắng đặc trưng của Repsol Honda Team.

Bộ tem thể thao giúp Honda Vario 160 Repsol trở nên hấp dẫn hơn và mang phong cách xe đua hơn. Vì là xe đặc chủng và chỉ sử dụng phục vụ trong đường đua, Honda Vario 160 Repsol không có gương chiếu hậu, khung biển số, chắn bùn sau cũng được loại bỏ.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 4
Bộ tem thể thao giúp Honda Vario 160 Repsol trở nên hấp dẫn hơn và mang phong cách xe đua hơn. Vì là xe đặc chủng và chỉ sử dụng phục vụ trong đường đua, Honda Vario 160 Repsol không có gương chiếu hậu, khung biển số, chắn bùn sau cũng được loại bỏ.

Nếu quan sát kỹ, không chỉ có lớp sơn airbrush tạo sự khác biệt, Honda Vario 160 phiên bản Repsol còn có phần yên được sửa đổi. Phần đệm được làm dày hơn, vị trí người lái và người ngồi sau được chia 2 tầng rõ rệt hơn.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 5
Nếu quan sát kỹ, không chỉ có lớp sơn airbrush tạo sự khác biệt, Honda Vario 160 phiên bản Repsol còn có phần yên được sửa đổi. Phần đệm được làm dày hơn, vị trí người lái và người ngồi sau được chia 2 tầng rõ rệt hơn.

Đây là điều chỉnh nhằm giúp các tay đua và thành viên trong đội có tư thế ngồi thoải mái hơn, do phong cách lái khác biệt với người dùng phổ thông. Người lái phải ngồi ở vị trí giữa yên để tránh việc đầu gối chạm vào yếm xe.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 6
Đây là điều chỉnh nhằm giúp các tay đua và thành viên trong đội có tư thế ngồi thoải mái hơn, do phong cách lái khác biệt với người dùng phổ thông. Người lái phải ngồi ở vị trí giữa yên để tránh việc đầu gối chạm vào yếm xe.

Ngoài ra, kính chắn gió nhỏ trên bản Vario 160 Repsol có màu khói, tạo sự khác biệt với Vario 160 thông thường. “Dàn chân” của xe cũng có những thay đổi, xe được trang bị loại lốp mềm có độ bám đường tốt hơn so với loại lốp tiêu chuẩn.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 7
Ngoài ra, kính chắn gió nhỏ trên bản Vario 160 Repsol có màu khói, tạo sự khác biệt với Vario 160 thông thường. “Dàn chân” của xe cũng có những thay đổi, xe được trang bị loại lốp mềm có độ bám đường tốt hơn so với loại lốp tiêu chuẩn.

Phiên bản Honda Vario 160 Repsol vẫn dùng động cơ eSP+ 160 cc 4 van trục cam đôi, sản sinh công suất tối đa gần 15,2 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 3.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 8
Phiên bản Honda Vario 160 Repsol vẫn dùng động cơ eSP+ 160 cc 4 van trục cam đôi, sản sinh công suất tối đa gần 15,2 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 3.

Vario 160 được phát triển trên nền tảng khung gầm eSAF nhằm tối ưu khối lượng, dễ điều khiển. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố đạt 46,9 km/lít. Tại Indonesia, Honda Vario 160 hoàn toàn mới có giá đề xuất 1.798 USD và 1.986 USD cho phiên bản trang bị phanh CBS và ABS.

Honda Vario 160 Repsol mang phong cach xe dua anh 9
Vario 160 được phát triển trên nền tảng khung gầm eSAF nhằm tối ưu khối lượng, dễ điều khiển. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố đạt 46,9 km/lít. Tại Indonesia, Honda Vario 160 hoàn toàn mới có giá đề xuất 1.798 USD và 1.986 USD cho phiên bản trang bị phanh CBS và ABS.

Nguồn news.zing.vn