“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam

0
258

Chiếc cruiser cỡ lớn BMW R 18 đầu tiên có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu tư nhân, là phiên bản “hàng đợt đầu” đặc biệt First Edition.

Sau khi được giới thiệu lần đầu vào tháng 4/2020 thì tới nay chiếc mô tô cỡ lớn BMW R 18 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Dù hiện tại BMW Motorrad đã có nhà phân phối chính thức ở nước ta nhưng chiếc xe đầu tiên này vẫn được nhập về bởi cửa hàng tư nhân. Xe thuộc phiên bản cao cấp đặc biệt First Edition. Mặc dù là chiếc cruiser cỡ lớn sở hữu phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 huyền thoại trong quá khứ nhưng R 18 vẫn hội tụ đầy đủ các công nghệ và hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc siêu mô tô hiện đại. 

“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 1

 Tổng thể BMW R 18 mang hơi hướng thiết kế đơn giản, thanh lịch và trần trụi, chính những triết lý này đã khiến chiếc xe khoe được hầu hết vẻ đẹp của các bộ phận trên xe. Bình xăng hình giọt nước có dung tích 16 lít, khung xe dạng thép ống đôi chịu lực. Để mô phỏng lại rõ nét về một mẫu xe hoài cổ cách đây gần 100 năm, BMW đã không sử dụng hệ thống treo với phuộc trước kiểu USD mà thay vào đó là giảm xóc dạng ống lồng truyền thống hành trình 120mm phía trước và sau monoshock có thể điều chỉnh tải trọng với hành trình 89mm. 

“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 2

 Bên cạnh đó xe cũng sử dụng cặp vành căm 19-17 đi kèm bộ lốp kích thước 120/70-19 cho bánh trước và 180/65-17 cho bánh sau. Toàn bộ đĩa phanh trên xe có chung kích thước là 300mm với phanh trước là cặp heo 4 piston và sau là một heo 4 piston. BMW R 18 sử dụng xi-nhan và đèn pha LED tích hợp định vị ban ngày. Tuy nhiên phong cách retro vẫn tiếp tục được phát huy với thiết kế đèn pha tròn, mặt đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD hiển thị thông số xe, ngoài ra là nhiều chi tiết được mạ crom sáng bóng khiến R 18 càng trở nên nổi bật và bắt mắt.

“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 3

 Có thể nói mẫu xe mới của hãng xe Đức sở hữu nhiều đặc trưng của một chiếc cruiser với chiều cao yên chỉ 690mm phù hợp cho đa số khach hàng Việt Nam, ghi đông cao, gác chân đặt thấp tạo nên một tư thế ngồi thoải mái và chủ động kiểm soát được chiếc xe.  BMW còn trang bị nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái không thua kém gì những mẫu xe hiện đại ví dụ như: ABS trước sau, hệ hống cân bằng tự động, ba chế độ lái (Rain, Roll, Rock), hệ thống MSR điện tử có tính năng chống trượt khi đột ngột tăng hoặc giảm tốc, sưởi ấm tay lái, hỗ trợ ngang dốc,…

“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 4

 Điểm nổi bật nhất và được coi là tâm huyết trên BMW R 18 là khối động cơ boxer hai xi-lanh nằm ngang. Đây là mẫu động cơ boxer lớn nhất mà BMW từng chế tạo, có dung tích là 1.802 phân khối làm mát bằng không khí và dầu cho ra công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 157Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp kết hợp với truyền động bằng trục các đăng. Vận tốc tối đa đạt được khoảng 178km/h. Điều đáng ngạc nhiên là động cơ “Big Boxer” này với nhiều trang bị công nghệ chỉ nặng xấp xỉ 110.8kg.

“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 5

 Với dung tích “khủng” 1.8l, hiện tại R 18 đang là dòng xe có động cơ lớn nhất trong lịch sử BMW Motorrad. Nếu không tính tới các mẫu xe “hàng thửa” như Boss Hoss, nó cũng là mẫu mô tô thương mại với động cơ lớn thứ nhì từng có mặt ở Việt Nam – chỉ đứng sau Triumph Rocket 3 với máy 2.5l. BMW R 18 gồm hai phiên bản tiêu chuẩn và First Edition. Điểm khác biệt trên bản First Edition là đường sơn sọc trắng ở hai bên bình xăng và hông xe cùng nhiều chi tiết mạ crom nổi bật, logo First Edition mạ kim loại cũng xuất hiện để tạo điểm nhấn.

“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 6

Khách hàng mua phiên bản First Edition cũng sẽ được BMW Motorrad tặng hộp quà đặc biệt bao gồm một cuốn sách ảnh, 3 logo BMW kiểu cổ, một chiếc mũ lưỡi trai và một thắt lưng da với mặt là logo của dòng xe. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam không được tiết lộ nhưng theo nhiều người yêu mô tô, R 18 First Edition có khả năng đạt khoảng 1 tỷ đồng do chiếc xe được sản xuất tại Đức.

“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 7
“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 8
“Đập thùng” mô tô hạng nặng BMW R 18 đầu tiên tại Việt Nam, động cơ và giá tiền lớn ngang ô tô ảnh 9

Theo Khánh Phan/xedoisong.vn