Nhìn lại Đại hội Cào cào Miền Nam lần 3

0
18

Mới đây, một sự kiện dành riêng cho dòng xe địa hình mang tên “Đại hội Cào cào” đã được tổ chức tại Đà Lạt. Sự kiện được xem là ngày hội offline của những tín đồ yêu thích, đam mê dòng xe cào cào với nhiều anh em cùng đam mê đến từ các tỉnh thành khác nhau. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động diễn ra như: trình diễn kĩ năng, giao lưu chia sẻ những kĩ năng chạy cào cào cơ bản, thử sức trong cuộc thi nhỏ v.v. Sự kiện khép lại với đêm gala dinner vui vẻ, ấm cúng.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, xe mô tô địa hình (còn gọi là xe cào cào) đã thực sự trở thành thú chơi phổ biến. Những năm gần đây, thú chơi này đang được các chàng trai thành phố đam mê. Thay vì chọn dòng xe phân khối lớn có kiểu dáng thể thao, thiết kế hầm hố, những chàng trai này lại đổ xô săn lùng những chú cào cào để thỏa thú “bay”, khỏi thị thành của mình. 


Để có thể bắt đầu thú chơi này, đòi hỏi người chơi phải có một sự kiên trì rất lớn, bắt đầu từ việc tìm hiểu xe thật kỹ càng rồi mới có thể “bay”. Mức độ đươc nâng cấp từ từ.Khi nhắc đến chơi xe cào cào thì nhiều người nghĩ ngay đến Motocross (dòng xe sử dụng trong các track chuyên dụng) và Trial (dòng xe chuyên dụng biểu diễn các kỹ năng). Còn với Enduro (sử dụng cào cào vượt địa hình xấu) thì với nhiều người vẫn còn xa lạ bởi người chơi cào cào Enduro hiếm khi trình diễn công khai và người xem thi đấu cào cào Enduro cũng khó mà có thể bao quát hết sân thi đấu của các vận động viên cào cào Enduro bởi thường có độ dài đường đua lên tới vài chục km và xuyên qua các địa hình xấu, rừng, suối – nơi mà ít khán giả có thể đủ kiên nhẫn đi theo xem hết cả chặng.

Trước năm 2003 tại Việt Nam, những chiếc cào cào chưa được phổ biến nhiều, lúc ấy chỉ có những người nước ngoài làm viêc tại Việt Nam mới có thể nhập và chạy xe cào cào. Những năm gần đây, người chơi xe trong nước đã có thể tiếp cận dễ dàng hơn, thoả đam mê với dòng xe cào cào.


Xem thêm những hình ảnh buổi offline của hội “Cào cào Việt Nam” :