Xe BRAWLER vùng baltic: chiếc BMW K1100 của xưởng độ VILNIUS MOTO HOUSE

0
616

Chúng ta rất ít khi được thấy các tác phẩm xế độ từ đất nước Lithuania vùng Baltic. Nhưng qua những gì được chứng kiến, chúng tôi nghi ngờ rằng phong trào nâng độ xe ở đây không được quảng bá công khai, chứ không hề nhỏ. Tiêu biểu là chiếc xe cafe racer BMW K100 táo bạo này.

Chúng ta ít được thấy các tác phẩm xế độ từ đất nước Lithuania vùng Baltic. Đây là tác phẩm của xưởng Vilnius Moto House, có trụ sở đặt tại thành phố Vilnius, thủ đô cổ kính của Lithuania – đồng thời cũng là Di sản Thế giới của UNESCO. (Đó cũng là nơi chiếc Honda Dominator scrambler bảnh dáng này được sinh ra.)

Vilnius Moto House (VMH) đã hoạt động dưới cái tên này trong sáu năm qua, nhưng kinh nghiệm nâng độ xe của họ đã bắt đầu từ năm 1999. Khách hàng của họ không chỉ gói gọn trong phạm vi Lithuania mà còn ở nhiều quốc gia xa hơn nữa.

”Một ngày nọ, có một khách hàng mang chiếc K1100 của mình đến với xưởng VMH. Ông chủ VMH Darius Krasauskas chia sẻ: “Chúng tôi đã thảo luận về mọi thứ mà anh ấy muốn, và xem xét rất nhiều dự án đã thực hiện và không chỉ các dự án của chúng tôi. Cuối cùng chúng tôi cũng đi đến một kết luận.”

Bước đầu tiên là tháo dỡ toàn bộ, một công việc mà xưởng VMH mô tả là “rất nhanh và không chút do dự.” Sau đó họ đã giải quyết thử thách khó khăn nhất: sửa đổi khung xe K-series để làm thẳng các đoạn gồ ghề.

Thay đổi cuối cùng đối với kiểu dáng của chiếc K1100 là cặp mâm 48,26 cm của mẫu xe Harley-Davidson V-Rod. VMH lựa chọn cặp mâm này bởi khách hàng của họ đặc biệt muốn có bánh xe rắn trên chiếc xe của mình.

Lốp xe là loại lốp tường trắng Shinko 270 Super Classic và hệ thống phanh gốc được giữ lại (với đĩa và dây phanh được thay mới). Nhưng ngay sau khi VMH hoàn thiện khung dưới, dự án đã bị đình trệ. Họ tạm dừng nhưng sáu tháng sau cảm hứng mới mẻ đã xuất hiện và dự án độ xe BMW lại được tái khởi động.

Với một chút cắt gọn và thu hẹp, bình xăng xe Kawasaki KZ hóa ra lại là một sự kết hợp hoàn hảo. Một trong những nâng cấp đáng chú ý là cụm ống nạp một chia bốn bằng thép không gỉ, chạy qua một bộ lọc duy nhất.

Hệ thống chiếu sáng hóa ra lại là phần ít có sự đồng thuận nhất.

Mặc dù không muốn lắp đèn tín hiệu (“chúng không đẹp, và việc báo rẽ có thể thực hiện bằng tay”), nhưng để phù hợp với việc đi trên đường phố, VMH đã trang bị bộ đèn LED Kellermann kín đáo nhất mà họ có được.

Phần tay lái được hoàn thiện bằng màn hình hiển thị tốc độ kỹ thuật số và tay cầm dạng clip-ons, tay nắm và các nút công tắc mới. Một bộ gác chân tự chế tạo cũng được trang bị cho chiếc xe này.

Vẫn còn rất nhiều công việc phía trước: vẫn chưa có yên xe, mâm xe sau cần thêm sự hoàn thiện, hệ thống điện chưa hoàn tất và chiếc xe vẫn chưa được sơn (và một số bộ phận vẫn chưa được lắp lại đầy đủ). Nhưng họ đã cố gắng xoay xở làm xong chiếc xe, với vẻ ngoài rất sinh động.


VMH đã đăng ký chiếc xe tham dự triển lãm và giành được giải cao nhất trong hạng mục xe Roadster.

Chúng tôi không cảm thấy bất ngờ về điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xưởng VMH để không bỏ lỡ bản dựng thú vị tiếp theo của họ.